Thứ Năm, 21 tháng 5, 2020

[RecTIPS]: CÁC KÊNH TRUYỀN THÔNG TUYỂN DỤNG HIỆN ĐẠI VS TRUYỀN THỐNG

Truyền thông tuyển dụng (TTTD) là quá trình tương tác, chia sẻ thông tin qua lại giữa nhà tuyển dụng và ứng viên về các nội dung tuyển dụng và liên quan.


 12 kênh TTTD truyền thống mà bạn có thể đã gặp qua:
  • Báo giấy
  • Tivi
  • Radio
  • Băng rôn (banner)
  • Biển quảng cáo


  • Poster
  • Phướn (standee)
  • Bảng thông tin tuyển dụng tại các trung tâm giới thiệu việc làm, trường đào tạo
  • Hội chợ việc làm
  • Dán quảng cáo tại chờ chờ xe buýt/ trên xe buýt


  • LCD thang máy
  • TTTD qua các công ty dịch vụ headhunt, cho thuê nhân sự

Bên cạnh đó, thời kỳ tuyển dụng số (e- recruiting) lại cho chúng ta trải nghiệm thú vị với các kênh TTTD hiện đại
Theo khảo sát của Vietnamworks:


Vì sao hiện nay, các kênh TTTD hiện đại lại được sử dụng phổ biến hơn các kênh TTTD truyền thống:


Một số điểm cần lưu tâm khi thiết kế nội dung TTTD:
  • Cô đọng, rõ ràng
  • Đầy đủ thông tin cơ bản (tên công ty, vị trí, yêu cầu cơ bản, mô tả công việc, chế độ đãi ngộ, liên hệ, thời gian nhận hồ sơ)
  • Ấn tượng: Tựa đề hấp dẫn, không chỉ liệt kê tên công việc
  • Tranh thủ quáng cáo thương hiệu sản phẩm công ty
  • Không hứa hẹn những điều xa vời
Hình thức thể hiện TTTD cần:
  • Bắt mắt, dễ nhìn, dễ đọc
  • Thể hiện phù hợp với đối tượng mục tiêu
  • Tối ưu thông tin cho phù hợp với từng kênh đăng tuyển
Với số lượng kênh TTTD đa dạng như đã kể trên, để lựa chọn kênh TTTD phù hợp sử dụng cho từng vị trí tuyển dụng, bạn có thể cân đối dựa trên các yếu tố sau:
  • Tính chất, đặc thù vị trí tuyển dụng (vị trí, cấp bậc, địa điểm tuyển dụng, nơi tập trung ứng viên tiềm năng)
  • Số lượng nhân sự cần tuyển dụng
  • Thời lượng chạy chiến dịch tuyển dụng
  • Nguồn lực tài chính, nhân lực để chạy chiến dịch
Bear- head chúc các bạn sẽ có những chiến dịch tuyển dụng thành công!

Bear- head,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

RecSHARE | QUẢN TRỊ SỰ THAY ĐỔI

  Đã bao giờ bạn tự hỏi: Vì sao có những thay đổi, dù mang lại cơ hội mới, chúng ta vẫn chần chừ? Trên hành trình làm việc và phát triển đội...