Không thể phủ nhận, để đóng góp thêm cho sự lan tỏa các thông điệp tuyển dụng, ngoài nội dung bài đăng hấp dẫn, còn cần hình ảnh minh họa hợp thời- hợp lý.
Bài viết này sẽ chỉ ra những bí quyết căn bản, giúp bạn thiết kế ra những hình ảnh truyền thông tuyển dụng thành công.
Đầu tiên, hãy cùng Bear-head điểm qua một số công cụ thiết kế yêu thích của dân- ngoại- đạo- thiết- kế:
- Các trang web thiết kế online:
- Các phần mềm chỉnh sửa, thiết kế hình ảnh:
- Photoshop
- Photoscape
- Windows moviemaker
- VSDC Free Video Editor
Công cụ đã sẵn sàng rồi, để có những hình ảnh thiết kế hoàn hảo, ta cần lưu tâm 5 nguyên tắc thiết kế sau:
1. Sự đồng nhất: Tạo nên sự liên kết giữa các yếu tố trong một diện mạo. Nó là sự cân bằng của tất cả các yếu tố (màu sắc, font chữ, kiểu vẽ,..) để tạo nên một tổng thể dễ chịu. Ngoài ra, các thiết kế tuyển dụng chính thống (đăng trên trang tuyển dụng của công ty) còn cần lưu ý đồng nhất với bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp (logo, màu sắc, font chữ, phong cách thiết kế,..)
2. Cân bằng: Cân bằng đối xứng biểu thị tất cả các yếu tố như: Chiều cao, chiều rộng,... được sắp đặt một cách đối xứng trong trang theo trục tung hoặc trục hoành. Mục đích tạo sự cân đối trong thiết kế.
Cân bằng bất đối xứng đạt được khi không có sự đối xứng nhằm nhấn mạnh các yếu tố trong thiết kế.
3. Tương phản: Thể hiện bằng sự đối lập của các đối tượng đặt cạnh nhau, là sự so sánh giữa các đối tượng có sự tương phản về: Màu sắc (nóng - lạnh), hình khối (to- nhỏ, méo- tròn, thẳng- ziczac, đặc- rỗng), chất liệu (nhẵn- xù xì), nhịp điệu (nhanh- chậm, ngắn- dài)...
4. Nhấn mạnh: Trong một thiết kế, những yếu tố cần phải nổi bật thì sẽ cần được nhấn mạnh. Sự nhấn mạnh được tạo ra bởi sự sắp đặt các yếu tố một cách hợp lý nghĩa là đặt chúng ở vị trí được chú ý bằng cách làm chúng nổi bật lên bằng những nét đặc trưng màu sắc, tỉ lệ, hình dạng.
5. Đơn giản: Sự đơn giản trong thiết kế dẫn đến sự nhận thức chủ đề một cách dễ dàng hơn. Sự đơn giản là sự cần thiết, đặc biệt trong layout để tạo nên sự sáng sủa, rõ ràng.
Để việc thiết kế trở nên đơn giản, nhanh gọn hơn, bạn cũng có thể tận dụng những Kho hình nền trên internet. Chỉ cần chọn đúng từ khóa (hay từ ngữ có liên quan mật thiết tới chủ đề tìm kiếm), bạn đã đi đúng hướng rồi đấy. Bear- head lưu ý bạn nên sử dụng từ khóa tiếng Anh để gia tăng hiệu quả tìm kiếm hình ảnh tốt nhất.
Ví dụ nhé, khi cần tìm hình ảnh minh họa cho vị trí Mua hàng, bạn có thể thử tìm hình ảnh từ các từ khóa liên quan như: Mua hàng, mua bán, cung ứng, logistic, purchase, procument, supply,...
Một vài trang web bạn có thể tìm hình ảnh như:
- https://www.pexels.com/
- https://pixabay.com/
- https://burst.shopify.com
- https://unsplash.com/
- https://stocksnap.io/
Cuối cùng, là những lưu ý nhỏ cho thiết kế hoàn hảo phục vụ việc chạy quảng cáo bài đăng trên facebook:
- Kích cỡ ảnh chuẩn: 900 x 603 px
- Tỉ lệ chữ: < 20%. Công cụ kiểm thử: https://www.facebook.com/ads/t ools/text_overlay/ (bạn tải hình ảnh lên, báo kết quả Good là đạt yêu cầu)
Xin chúc các NTD đa tài sẽ thiết kế ra những hình ảnh truyền thông thật đẹp- thật trúng đối tượng!
Bear- head.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét